5 smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

5 smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

Thị trường smartphone đi gần hết nửa đầu năm 2015 với một loạt smartphone đỉnh cao đã được tung ra thị trường, tuy nhiên, khả năng chụp ảnh trên những mẫu smartphone ra mắt từ nửa cuối năm 2014 vẫn thể hiện lợi thế của riêng mình.

Thị trường di động tiếp tục sôi động với hàng loạt smartphone mới nhất được tung ra thị trường. Trong khi Samsung gây ấn tượng với bộ đôi điện thoại Galaxy S6/S6 edge thì HTC, LG cũng tỏ ra không kém cạnh với sản phẩm đối trọng là HTC One M9 và LG G4. Tuy nhiên, những smartphone ra mắt từ giữa cuối năm 2014, như iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 hay Zperia Z3 vẫn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh.

Dưới đây là 5 smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay:

Galaxy S6/Galaxy S6 Edge

Bộ đôi điện thoại mới nhất của Samsung được đánh giá là sản phẩm đẹp nhất và thành công nhất của hãng di động Hàn Quốc cho tới thời điểm này. Với thiết kế thay đổi hoàn toàn của khung viền kim loại và mặt kính cường lực, Galaxy S6 và Galaxy S6 cong tràn hai cạnh đã giúp Samsung đạt doanh số kỷ lục kể từ khi bán ra thị trường vào ngày 11/4.

Galaxy S6/S6 edge được nâng cấp đáng kể ở camera so với Galaxy S5, với camera 16 megapixel giống như trên thế hệ Galaxy Note 4. Tuy nhiên, Galaxy S6 được trang bị khẩu độ f/1.9 nên ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng đẹp hơn vì có thể nhận sáng nhiều hơn, và ảnh chụp xoá phông cũng đẹp hơn.

Khả năng chụp ảnh của bộ đôi smartphone mới của Samsung cũng ấn tượng khi cho phép người dùng khởi động camera nhanh bằng cách nhấn 2 lần nút Home, hoặc trượt biểu tượng camera trên màn hình khoá. Thời gian khởi động camera gần như là ngay lập tức, người dùng không phải chờ một vài giây như các thế hệ Galaxy trước đó.

Galaxy S6 cho tốc độ chụp nhanh và khả năng bắt nét tốc độ cao và chính xác. Samsung cài đặt chế độ chụp ảnh Pro cho máy, giúp người dùng có thể tuỳ chỉnh cân bằng trắng (White Balance), độ nhạy sáng (ISO), bù sáng…

 

iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là chiếc điện thoại màn hình cỡ lớn đầu tiên của Apple với kích thước 5,5 inch. Đây là bước đi quan trọng của Apple nhằm giành lại vị trí của mình trên thị trường smartphone.

Mặc dù iPhone 6 và iPhone 6 Plus gần như chỉ khác nhau về kích thước màn hình, nhưng thực tế, khả năng chụp ảnh của bộ đôi smartphone này có sự khác biệt khi Apple chỉ trang bị cho iPhone 6 chế độ ổn định hình ảnh kỹ thuật số, trong khi đó iPhone 6 Plus được nâng cấp lên khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) tốt hơn rất nhiều. Cùng với khẩu độ ống kính f/2.2 nhận được nhiều ảnh sáng hơn, ảnh chụp trên iPhone 6 Plus tốt hơn, đặc biệt là cải thiện tốt hơn khi chụp ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.

iPhone 6 Plus vẫn giữ nguyên cảm biến 8 megapixel như thế hệ iPhone 5S, nhưng tốc độ lấy nét tự động AF của máy tăng gấp 2 lần so với iPhone 5S. Khả năng quay video của iPhone 6 Plus cũng được đánh giá cao với độ phân giải 1080p 30/60fps và Slow-motion 120fps/240fps. iPhone 6 Plus cùng với “đàn em” iPhone 6 là smartphone đầu tiên của Apple có 2 đèn LED giúp cân đối nhiệt độ màu khi chụp.

Dù chỉ sở hữu cảm biến 8 megapixel nhưng iPhone 6 Plus vẫn là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay.


Galaxy Note 4

Là chiếc điện thoại được ra mắt từ tháng 9/2014 nhưng cũng là một trong những smartphone chụp ảnh nổi bật nhất trên thị trường hiện nay.

Samsung đã nâng cấp khả năng chụp ảnh cho Note 4 lên 16 Megapixel giống Galaxy S5 nhưng hoàn thiện hơn với sự có mặt thêm khả năng chống rung quang OIS. Với khả năng này, Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus đã là “kỳ phùng địch thủ” của nhau. Với chế độ OIS, máy sẽ bớt bị nhòe hình khi chụp do rung tay. Đặc biệt, máy cũng bắt nét nhanh hơn, tốc độ chụp nhanh hơn so với Galaxy S5.


Chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Note 4 được đánh giá cao khi chụp ngoài trời và trong nhà, hình ảnh đẹp, độ nét cao nhưng ảnh chụp đêm khi có đèn Flash lại chưa thực sự ấn tượng.

Từ thế hệ Galaxy Note 4, Samsung bắt đầu trang bị khả năng chụp “tự sướng” (Selfie) góc rộng với camera trước 3,7 megapixel, giúp chụp toàn cảnh với camera trước khá ấn tượng.

Tất nhiên, ở Note 4 chúng ta vẫn thấy sự hoàn thiện về phần mềm chụp ảnh của Samsung. Máy có rất nhiều chế độ chụp và chỉnh sửa hình ảnh cho người dùng lựa chọn

Microsoft/Nokia Lumia 930

Sau khi “làm mưa làm gió” trên thị trường camera phone với Lumia 1020, giữa năm 2014, Nokia ra mắt phiên bản Lumia 930 với khả năng chụp ảnh mạnh mẽ. Máy được trang bị cảm biến 20 Megapixel với công nghệ PureView độc quyền, khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, tự động lấy nét, đèn Flash cùng ống kính Carl Zeiss đa thấu kính cho khả năng chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.


Ảnh chụp trên Lumia 930 cho chất lượng khá sáng, màu sắc tốt (tuy hơi ngả sang màu xanh), độ nét cao. Nhờ sự có mặt của tính năng OIS cũng như đèn Flash, việc chụp đêm trên máy cũng rất tốt khi hình ảnh xuất ra cho độ nhiễu khá thấp nhưng khi phóng lớn, các dấu “mè”, rỗ vẫn còn khá nhiều, đặc biệt trong trường hợp thiếu sáng hoàn toàn.

Microsoft/Nokia vốn nổi tiếng với phần mềm Pro Camera, cho phép người dùng tuỳ chỉnh các thiết lập trên Lumia 930, như tùy chọn ISO, cân bằng trắng, các hiệu ứng chụp ảnh...

Một điểm nhấn của Lumia 930 là cho phép quay video với độ phân giải lên tới 4K. Chất lượng quay video ở điều kiện bình thường cho độ sáng tốt, hình ảnh sắc nét. Ở điều kiện thiếu sáng hay ánh sáng mạnh, chất lượng video cũng có độ nét cao, tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

 

Sony Xperia Z3


Xperia Z3 cũng là chiếc điện thoại ra mắt từ năm 2014 và cho đến thời điểm này, Sony vẫn chưa ra mắt thế hệ tiếp theo Xperia Z4 để cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, Xperia Z3 vẫn là một trong những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Z3 sở hữu chiếc máy ảnh có độ phân giải 20,7 Mpx được nâng cấp dải nhạy sáng ISO lên tới 12800, từ đó giúp máy có thể chụp được những hình ảnh đẹp hơn, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng. Và, Z3 vẫn có khả năng “tự sướng” với camera trước 2,2 Mpx với chất lượng ảnh đẹp. Z3 cũng là một trong số ít camera cho phép quay video chất lượng 4K.

 Khôi Linh

(Nguồn: dantri.com.vn)